Tết trồng cây_ Xuân Quý Mão 2023

   “Mùa xuân là Tết trồng cây

                   Làm cho đất nước càng ngày càng xuân.”

Hưởng ứng phong trào trồng cây xanh theo lời dạy của Bác, các em học sinh trường Tiểu học Lạc Đạo nói chung và các em học sinh khối 4 nói riêng đã tích cực trồng cây xanh - gieo mầm sống để môi trường học tập được xanh - sạch - đẹp.

Những ngày đầu xuân, khắp mọi nơi trên cả nước đều nô nức hưởng ứng Tết trồng cây theo lời Bác, mừng Đảng, mừng xuân. Lẽ thường, mùa xuân là mùa bắt đầu của một năm, thời tiết ấm áp muôn hoa đua nở, cây cối tốt tươi chứ không còn nghèo nàn, khẳng khiu như mùa đông giá lạnh nữa. Thời tiết thuận lợi, kèm theo đó là những cơn mưa xuân đầu mùa - là thời điểm thích hợp để trồng cây xanh. Trồng cây vào mùa xuân cây cối sẽ có điều kiện thuận lợi để phát triển.

Tuy nhiên, với quỹ đất hạn hẹp nên các em học sinh Trường Tiểu học Lạc Đạo đã đưa cây xanh vào lớp với hình thức chậu cảnh trang trí tạo thành “Góc thiên nhiên” của từng lớp. Không chỉ trồng đa dạng loại cây mà các em còn rất tích cực chăm sóc “Góc thiên nhiên” lớp mình vì vậy “Góc thiên nhiên” lớp nào cũng rất xanh tươi.

     

Các em học sinh khối 4 đang chăm sóc “Góc thiên nhiên” lớp mình

   Bên cạnh đó, nhà trường đều có phân công các lớp chăm sóc bồn hoa, cây xanh trong khuôn viên sân trường, được gọi bằng cái tên đầy ý nghĩa: “Công trình măng non”. Từ việc chăm sóc Công trình măng non này cũng đã tạo cho các em ý thức giữ gìn cảnh quan môi trường, lại thêm yêu lao động và tìm thấy niềm vui khi chăm sóc cây xanh.

                 

Các em học sinh chăm sóc Công trình măng non của lớp

Để tổ chức tuyên truyền sâu rộng tới các em học sinh và giúp các em hiểu được mục đích ý nghĩa của Tết trồng cây, vai trò, tác dụng to lớn, lợi ích toàn diện, lâu dài, giá trị nhân văn của việc trồng cây. Các thầy cô giáo trong Tổ 4 đã phát động Hội thi trồng cây tới các em học sinh. Ngay từ những ngày đầu năm mới, các thầy cô đã lì xì các em túi hạt giống để các em mang về gieo trồng và chăm sóc. Hội thi đã thu hút sự chú ý của hầu hết các em học sinh. Nhiều em đã rất tận tâm chăm sóc cây mình gieo trồng và coi nó như một người bạn. Tổng kết Hội thi trồng cây của các lớp, nhiều em đã có những chậu cây xinh đẹp và đạt giải cao với những phần quà hấp dẫn từ cô giáo chủ nhiệm.

 

 

             

 


                                      

Các em học sinh phấn khởi mang sản phẩm của mình đến dự thi và nhận giấy khen từ cô giáo chủ nhiệm

Hội thi cây

Mới hôm mùng 6 Tết

  Cô tặng hạt giống lành

  Em mang về chăm sóc

  Giờ đã thành cây xanh

 

    Ôi mầm cây xanh xanh

Em nâng niu từng lá

     Em nâng niu từng cành

      Mong cây sẽ lớn nhanh

 

 Phong trào Tết trồng cây trong nhà trường có ý nghĩa thiết thực, không chỉ góp phần cải tạo không gian học tập mà còn như khơi dậy niềm tin, ý thức vào tương lai, những mầm xanh của đất nước đang được vun trồng dưới mái trường hôm nay.

 (Tác giả: Nguyễn Thị Duyên _ Tổ trưởng Tổ 4, Trường Tiểu học Lạc Đạo)