Bài học STEM lớp 2_Năm học 2023-2024

Giáo dục STEM đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai những năm gần đây và được coi trọng trong chương trình giáo dục phổ thông mới. Bài học STEM sẽ giúp trẻ em sáng tạo hơn và rèn luyện khả năng giải quyết vấn đề. Chính vì vậy, khối lớp 2 trường Tiểu học Lạc Đạo đã tổ chức Bài học STEM cho học sinh để các em được vận dụng sáng tạo và kiến thức của bản thân để giải quyết một vấn đề trong thực tế. 

Bài học STEM khối lớp 2 được tích hợp bởi ba môn học, trong đó môn học chủ đạo là Toán, môn học tích hợp là Tự nhiên và xã hội, Mĩ thuật. Với kiến thức nền là khối trụ, khối cầu, học sinh tạo ra các sản phẩm sáng tạo từ vật liệu tái chế như vỏ lon cô ca, lon bia, lon sữa, lõi giấy, bóng nhỏ, viên bi, … để tạo ra các sản phẩm đẹp mắt, ứng dụng trong thực tiễn.

Hình 1, 2: Học sinh làm sản phẩm từ vật liệu tái chế

 

Sau bài học STEM, học sinh đã tự tay làm ra những sản phẩm sáng tạo của cá nhân, nhóm.

           

 


       

Hình 3, 4, 5, 6, 7: Sản phẩm STEM của học sinh

Học sinh hoàn thành sản phẩm STEM trong niềm vui, phấn khởi. Bài học STEM chính là phương pháp giáo dục thời đại mới, sự hiệu quả của phương pháp này ngày càng rõ rệt khi rất nhiều trường học đã áp dụng. Bài học STEm áp dụng trong trường Tiểu học để giúp học sinh được tiệm cận sớm với giáo dục trong thời đại mới và phát triển toàn diện về trí tuệ, thể chất.

            Bài viết của Tổ 2 – Trường Tiểu học Lạc Đạo.